Trang chủ Tìm kiếm với từ khóa: "Nhà văn"


Tìm theo:

GIÁO SƯ, NHÀ VĂN TRƯƠNG TỬU - NGƯỜI ''KIÊU KHÍCH'' VĂN ĐÀN
14-06-2023     

Lối phê bình của Trương Tửu đối lập hẳn với lối phê bình cảm thụ truyền thống dựa vào trực giác chủ quan mà như Hoài Thanh tuyên ngôn “lấy hồn ta để hiểu hồn người”.

NHÀ VĂN PHÁP - BẠN CỦA NGUYỄN ÁI QUỐC
06-06-2023     

Hai nhà văn lớn tuổi đã giúp Nguyễn Ái Quốc xin phép cho ra tờ báo Le Paria (Người cùng khổ). H.Barbusse còn đứng ra bảo lãnh cho Nguyễn Ái Quốc làm chủ nhiệm kiêm chủ bút. Hai ông này còn cho báo nhờ trụ sở của nhóm Ánh Sáng (Clarté) do hai ông sáng lập ra để tập hợp các nhà văn dân chủ.

TỪ NGUYÊN TĨNH - MỘT TƯ DUY THƠ HIỆN ĐẠI
01-06-2023     

Tôi biết ông là một nhà văn “chuyên canh” thể loại truyện ngắn và tiểu thuyết, nhưng thơ ông quả thực đã làm cho tôi xúc động. Bắt đầu là một tráng ca mang tên “Trái tim nhịp cầu”, tôi đã hứng thú tìm đọc “Tuyển tập Từ Nguyên Tĩnh”.

BỐN THẾ HỆ NHÀ VĂN QUÂN ĐỘI VÀ NHỮNG TÁC PHẨM VIẾT VỀ BÁC HỒ
25-05-2023     

Bốn thế hệ là tập hợp của những “gương mặt”, “cá tính” và “phẩm chất” văn học khác nhau trong những giai đoạn khác nhau. Tuy nhiên, giữa họ vẫn có những điểm tương đồng, mà một trong số đó là cùng chung niềm cảm hứng lớn: sáng tác, nghiên cứu về Chủ tịch Hồ Chí Minh.

CHUYỆN ĐAU LÒNG: CÁC NHÀ VĂN LƯU VONG UCRAINA VÀ NGA ''CHỌI NHAU''
23-05-2023     

Không biểu diễn nhạc của Tchaikovsky nữa. Văn học Nga không bị loại khỏi giá sách. Ngay cả vở ballet nổi tiếng “Hồ thiên nga” của Nhà hát Bolshoi cũng bị từ chối các chuyến lưu diễn nước ngoài.

THÂM TÂM - TẦM VÓC VÀ SỰ DÂNG HIẾN CÒN MÃI
14-05-2023     

Tại buổi ra mắt, các nhà văn, nhà nghiên cứu cũng đã khẳng định những giá trị đặc sắc trong văn xuôi Thâm Tâm, cũng như những đóng góp của ông đối với văn học Việt Nam hiện đại.

Công ty Cổ phần lọc hóa dầu Bình Sơn (BSR): Kỷ niệm 15 năm thành lập, thực hiện tốt phương châm hành động “Đoàn kết - Kỷ cương - Sáng tạo - Hiệu quả”
09-05-2023     

Sáng ngày 09/5, tại Nhà văn hóa lao động tỉnh, BSR long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 15 năm thành lập. 15 năm qua, Công ty BSR đã chế biến được hơn 94 triệu tấn dầu thô, sản xuất và xuất bán ra thị trường hơn 86 triệu tấn sản phẩm, doanh thu đạt gần 1,7 triệu tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế hơn 44 nghìn tỷ đồng và nộp ngân sách Nhà nước hơn 207 nghìn tỷ đồng.

8 NỮ SĨ ĐƯƠNG ĐẠI HÀNG ĐẦU BA LAN VỚI TÔI -Tiểu luận LÊ BÁ THỰ
08-05-2023     

Họ là những nhà văn thuộc phái nữ quyền, các tác phẩm của họ đậm chất nữ quyền, khẳng định vai trò, vị trí của nữ giới trong xã hội và đấu tranh cho quyền lợi của chị em.

TRIỀN HOA NẮNG
28-04-2023     

Tập thơ do Nhà xuất bản Hội Nhà văn ấn hành năm 2022, để lại nhiều cảm xúc trong lòng bạn đọc với lời thơ, mộc mạc.

CHÙM THƠ THIẾU NHI CỦA NGUYỄN LÃM THẮNG
15-04-2023     

Từ Trại Sáng tác Văn học thiếu nhi do Hội Nhà văn Việt Nam đang tổ chức ở thành phố Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên mà nhà thơ Nguyễn Lãm Thắng là một trong những thành viên nhiệt thành, anh gửi về Vanvn chùm thơ khá đặc sắc, xin trân trọng giới thiệu cùng bạn đọc.