Trang chủ Tìm kiếm với từ khóa: "Nhà văn"


Tìm theo:

NHỚ ÔNG SƠN NAM
10-08-2023     

Nhà văn Sơn Nam là ông thầy dạy tôi viết báo từ cuộc sống. Trước năm 1975, nhà tôi ở chung con hẻm nhỏ với nhà văn trên đường Lạc Long Quân, quận Tân Bình, Sài Gòn, nay là TPHCM. Tôi vào bộ đội rồi chuyển sang nghề báo.

CUỘC HÔN NHÂN VỪA NHIỀU LÃNG MẠN VỪA LẮM CHÔNG GAI CỦA HOÀNG PHỦ NGỌC TƯỜNG VÀ LÂM THỊ MỸ DẠ
01-08-2023     

Nhà văn Hoàng Phủ Ngọc Tường đã vĩnh biệt trần thế vào ngày 24.7 sau những ngày tháng dài chống chọi với bệnh tật. Ông về cõi vĩnh hằng chỉ sau người vợ tảo tần của mình – nhà thơ Lâm Thị Mỹ Dạ vỏn vẹn 18 ngày.

HAI NHÀ THƠ NHÀ VĂN VÀ HAI CHUYÊN ĐƯA ANH RUỘT LIỆT SĨ VỀ QUÊ -Tiểu luận THANH THẢO
31-07-2023     

Hai anh em tìm hài cốt anh ruột mình là nhà thơ Hữu Thỉnh và nhà văn Trung Trung Đỉnh. Một người quê Vĩnh Phúc, một người quê Hải Phòng.

HOÀNG PHỦ NGỌC TƯỜNG VÀ NHỮNG CHỮ T -Tiểu luận HOÀNG PHỦ NGỌC PHAN
31-07-2023     

Hoàng Phủ Ngọc Tường là một nhà văn có 7 chữ T: có Tâm – có Tình – có Tài – có Thực Tiễn và Trung Thực.

CHUYỆN TÌM MỘ NHÀ VĂN DƯƠNG THỊ XUÂN QUÝ
27-07-2023     

Đầu Giêng năm 2006, anh Thông ở Tuyên giáo Tỉnh ủy Quảng Nam điện thoại cho: Có ông vừa đào trong vườn được cái võng dù, họ nghi của cô Xuân Quý, em về xem thử. Anh đem chuyện này nói với nhà thơ Bùi Minh Quốc khi gặp ở Hội An trong dịp Hội nghị viết văn trẻ…

VÌNH BIỆT ''NGƯỜI KHỔNG LỒ VĂN HỌC ẨN DẬT'' MILAN KUNDERA
14-07-2023     

“Milan Kundera, tác giả người Pháp gốc Czech, một trong những nhà văn có tác phẩm được dịch nhiều nhất trên thế giới đã qua đời ngày 11.7.2023 tại căn hộ của ông ở Paris”, Thư viện Moravian, một tổ chức nghiên cứu do nhà nước tài trợ, tuyên bố.

DÒNG SÔNG ĐAU THƯƠNG VÀ THANH BÌNH TRONG THƠ HOÀI VŨ
12-07-2023     

Ở tuổi U90, nhà thơ Hoài Vũ vừa được Liên hiệp các Hội Văn học nghệ thuật TP.HCM và Hội Nhà văn Việt Nam phối hợp tổ chức buổi giao lưu, giới thiệu quyển thơ Thì thầm với dòng sông.

NGUYỄN THỊ HOÀNG - NHÀ VĂN CỦA TUỔI TRẺ VÀ BẢN NGÃ ĐAM MÊ
09-07-2023     

Trang điểm đậm nhưng thân thể nhẹ nhàng trong váy đầm thanh lịch, Nguyễn Thị Hoàng thong thả mời trà và nói chuyện.

THU BỒN - ''CHÀNG THI SĨ VIẾT TRƯỜNG CA'' -Tiểu luận MAI BÁ ẤN
05-07-2023     

Hôm nay, tính theo âm lịch, gia đình đã tổ chức giỗ kỷ niệm 20 năm ngày mất của ông (17.5 năm Quý Mùi 2003 – 17.5 năm Quý Mão 2023). Nhiều đồng nghiệp, bạn bè đã đến tham dự, trong đó có nhà thơ Nguyễn Duy, nhà phê bình Ngô Thảo, nhà thơ Phan Hoàng, nhà nghiên cứu Hồ Quốc Hùng, nhà văn – doanh nhân Nguyễn Tiến Toàn… Nhân dịp này, xin trân trọng giới thiệu bài viết của nhà phê bình văn học Mai Bá Ấn để tưởng nhớ nhà thơ Thu Bồn, một trong những tên tuổi lớn của nền văn học Việt Nam hiện đại!

BẢO NINH TRÊN BÁO MỸ: TÔI VIẾT VỀ CHIẾN TRANH ĐỂ CHỐNG CHIẾN TRANH -Tiểu luận NICK HILDEN
23-06-2023     

“Mong ước được sống trong hòa bình yên ổn, mưu cầu hạnh phúc đời thường, đó luôn là nỗi lòng và tiếng lòng của nói chung người dân thường và người lính Việt Nam. Nhưng tiếng lòng ấy rất thầm lặng, không cất lên thành lời. Do vậy trách nhiệm của nhà văn là viết lên, nói lên tiếng lòng của nhân dân đất nước mình”.