Trang chủ Tìm kiếm với từ khóa: "Nhà văn"


Tìm theo:

Quảng Ngãi: Triển lãm ảnh và giao lưu nghệ thuật Việt Nam - Hàn Quốc
30-11-2022     

Tối 28/11, nhân kỷ niệm 30 năm Ngày thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Hàn Quốc (22/12/1992 – 22/12/2022), tại Nhà Văn hóa Lao động tỉnh, UBND tỉnh Quảng Ngãi tổ chức lễ khai mạc triển lãm ảnh “Hợp tác và phát triển Quảng Ngãi - Hàn Quốc” và giao lưu nghệ thuật Việt Nam - Hàn Quốc.

VỪA ĐÁ BÓNG VỪA VIẾT VĂN
24-11-2022     

Nhà văn mê bóng đá thì nhiều, nhưng ngược lại, bóng đá đã sản sinh ra bao nhiêu nhà văn?

NHÀ VĂN VIỆT NAM TRONG NHÀ TỪ QUÂN XÂM LƯỢC
23-11-2022     

Cầm trong tay bộ sách(), tôi thật sự ngỡ ngàng và có phần thán phục trước sự lao động nghệ thuật vừa nghiêm túc vừa dày công của nhà văn Lê Văn Ba, người đã từng trải qua lao tù của thực dân Pháp ở Hỏa Lò, Hà Nội (1952-1953) và nay đã bước sang tuổi bát tuần, mà vẫn làm được điều tưởng chừng như quá khó đối với không ít người và ngay cả với bản thân ông.

BI KỊCH VỀ TRUYỀN KIẾP TRONG ''THÔN TÁM MỘ''
19-11-2022     

Thôn Tám Mộ với chuỗi án mạng liên hoàn mang tính truyền kiếp đậm màu ma mị, tựa mảnh ghép hoàn chỉnh cho phong cách sáng tác của Yokomizo Seishi, một trong những nhà văn đã đặt nền móng cho mảng văn học trinh thám Nhật Bản.

NHÀ VĂN NGUYỄN HẢI YẾN - CÓ MỘT THẾ GIỚI SONG SONG TỒN TẠI VỚI THẾ GIỚI CHÚNG TA ĐANG SỐNG
13-11-2022     

So với bạn viết cùng trang lứa, nhà văn Nguyễn Hải Yến bước vào làng văn khá muộn. Nhưng khi chị công bố tập truyện ngắn đầu tay “Quán Thủy Thần”, tác phẩm ngay lập tức gây tiếng vang, giành giải thưởng văn xuôi năm 2019 của Hội Nhà văn Việt Nam. Năm ấy, chị cũng là trường hợp “đặc biệt”, đích thân người đứng đầu Hội Nhà văn mời vào hội. Đặc sắc nhất trong bút pháp của Nguyễn Hải Yến là hiện thực huyền ảo với thế giới “ma” mang thương hiệu “made by Nguyen Hai Yen”.

ĐIẾU VĂN TIỄN ĐƯA NHÀ VĂN LÊ LỰU
11-11-2022     

Vào lúc 7h00 sáng ngày 11.11.2022 (tức ngày 18 tháng Mười năm Nhâm Dần), lễ truy điệu nhà văn Lê Lựu do Hội Nhà văn Việt Nam phối hợp gia đình tổ chức tại xã Tân Châu, huyện Khoái Châu, tỉnh Hưng Yên. Chủ tịch Nguyễn Quang Thiều đã thay mặt Ban Chấp hành Hội đọc điếu văn tiễn đưa nhà văn Lê Lựu về nơi an nghỉ cuối cùng.

NGUYỄN TRÃI VÀ HỒ CHÍ MINH - HAI NGHỆ SĨ -Tiểu luận NGÔ TỰ LẬP
07-11-2022     

Cả Nguyễn Trãi và Hồ Chí Minh đều đồng thời đóng rất nhiều vai, vai nào cũng ở trình độ rất cao: nhà thơ, nhà văn, nhà chính trị, nhà quân sự, nhà ngoại giao, nhà tư tưởng và thậm chí còn là nghệ sĩ ở tư cách nhạc sĩ, họa sĩ.

TÁC GIẢ ''NHÀ VĂN AN NAM KHỔ NHƯ CHÓ'' CUỘC ĐỜI THỰC RA SAO?
03-11-2022     

(Kỷ niệm 90 năm Phong trào Thơ mới, 1932-2022) Ðến giờ dường như vẫn chưa có một hình dung đầy đủ về đời sống riêng của Nguyễn Vỹ (1912- 1971) – tác gia văn chương, báo chí thuộc hàng độc đáo nhất Việt Nam. Có chăng chỉ là ít nhiều giai thoại. Như “một hôm say rượu, Tản Ðà trách Nguyễn Vỹ: “Sao anh lại ví nhà văn chúng mình với chó? Anh không sợ xấu hổ à?”. Nguyễn Vỹ đáp lại, cũng trong lúc say: “Tôi có ví như thế thì chó xấu hổ, chứ chúng ta xấu hổ cái nỗi gì?” (dẫn theo Thi nhân Việt Nam – Hoài Thanh, Hoài Chân).

NHÀ VĂN THẠCH LAM - NHỮNG CÂU CHUYỆN VANG BÓNG MỘT THỜI
01-11-2022     

Cội rễ làm nên sức sống bất diệt của tác phẩm văn chương là tài năng, ân tình người cầm bút. Văn chương khơi nguồn từ trái tim sẽ đi đến những trái tim để rồi người ta nhớ mãi không quên.

NGUYỄN VỸ - NHÀ BÁO, NHÀ THƠ, NHÀ VĂN CỦA QUÊ HƯƠNG NÚI ẤN SÔNG TRÀ -Tiểu luận ĐOÀN LÊ GIANG
30-10-2022     

Vào ngày 30.10.2017, ở thành phố Quảng Ngãi các vị khách quý trong tỉnh nhà, các học giả từ Hà Nội, TP Hồ Chí Minh và nhiều tỉnh thành trong cả nước tụ hội về đây tham dự Hội thảo Nguyễn Vỹ – cuộc đời và sự nghiệp, để trình bày những nghiên cứu mới nhất của mình, thảo luận về những đóng góp vào sự nghiệp văn hoá, văn học, báo chí nước nhà của một trong những gương mặt trí thức tiêu biểu của tỉnh Quảng Ngãi, cũng là của nước ta 70 năm từ đầu thế kỷ XX: nhà văn, nhà thơ, nhà báo Nguyễn Vỹ.